Make Money!

Thursday, March 22, 2007

Wala akong kasalanan!

******, ano ang ginawa ko sa'yo? Bakit galit sa'kin ang parents ko patimga kapatid ko? Ano ba ginawa ko?Sabi mo daw sa kanila irereklamo moako, ano ba ginawa ko sa'yo?Nagaway daw kayo ng boyfriend mo?Ano malay ko dun? Hindi ko nga s'yakilala, hindi naman tayo masyadongclose, sa school nga hindi mo akomasyadong pinapansin. Ano ba kasi angginawa ko? Kahit kelan wala akongginagawang kalokohan, sabi sa'kin ngkuya ko sabi mo daw may mgapinagsasabi ako or sinisiraan ko dawkayo ng boyfriend mo, hindi ko ngas'ya kilala eh. Kahit kelan hindi akonangga-gago ng tao, lalo na kung hindiko kilala! Wala akong kasalanan, kungano man 'yan pag-aralan mo muna at mag-imbistiga ka! Irereklamo mo ako? Sige!Handa ako kung ano man 'yan! Kasi walanaman akong kasalanan sa mgapinagsasabi mo. Ang labo eh, ang tagalko nang hindi nagpupunta sa shop nilaPilar, nananahimik na ako dito sa shopng pinsan ko. Kapag nagi-internet ako,puro online gaming lang pinaggagawako. May blog ako, Friendster updatesand stuff. 'Yun lang, pati paggawa ngwebsite ko, etc. Ang labo naman eh,wala naman ako ng ginagawang kahitano, ewan ko ba kung ba't pati pamilyako nirereklamuhan mo sa'kin. MayFriendster naman eh, sabi nga palasa'kin ng tatay ko. Picture ko dawlumabas dun sa nirereklamo mo. Anomalay ko dun ha?! Kung may affair mankayo nung sino man 'yan, 'wag n'yoakong idamay. Nananahimik ako, hindiako naninira ng kahit sino, mabaitakong tao. Walang ganyanan! Ang tagalna nga natin hindi nagkikita eh, malayko ba sa mga nangyayari sa inyo?Congratulations nga pala graduating kana!Picture ko kamo? Aba mamatay na angmay pakana n'yan, pati picture koginagamit. Hindi mo man lang naisip?Nasa computer era na tayo, ang dalinggumamit ng picture ng iba. Baka maygalit sa inyo 'yung may gawa nun orbaka sa'kin may galit. Pero kung anoman 'yon wala talaga akong kinalaman!Nakakabigla naman eh, nananahimik ako,katatapos lang ng finals at mgapaggagawa ko ng requirements para saclearance ko. Wala akong time para saganyan, bakasyon na. Mag-start nasummer job ko, nagiipon ako paramabayaran ang utang ko sa school.Wala talaga akong malay sa ganyan,kung sino man ang may pakana n'yansana mamatay na s'ya! Bwiset s'ya!Pati picture ko ginagamit n'ya!Wala sa ugali kong mang-gago! Tandaanmo 'yan! Hindi tayo close! Hindi moako kilala! Sana imbestagahan mo,hindi 'yung pinagbibintangan mo ka'gadako sa mga walang katuturang bagay!'Wag na sana palakihin 'to, BTW i-sendmo naman sa'kin 'yung sinasabi mongginawa ko nang makita ko. Hindinakakatawa 'to ha, dahil dun nawalanako ng allowance nang tuluyan. Paanona 'yan? Kanino ako manghihiram ngpamasahe ko papunta sa work? Walangya!P100 a day allowance ko nung maypasok, tapos P50 na lang ang usapannamin ng mommy ko. Ngayon tinanggal nan'ya dahil puro kalokohan lang daw angginagawa ko sa internet, tapospati 'yung plano namin na computershop na negosyo para sa'kin, hindi natuloy! Tignan mo, ewan kung ba'tganyan! Ang babaw yata eh, wala namanakong kasalanan sa mga 'yan. Angdaming nawala sa'kin, hangga't hindidaw naaayos 'to hindi daw nilaibabalik 'yung mga tinanggal nilasa'kin. Anu ba 'yan?! Wala akongkasalanan!

0 comments: