Make Money!

Thursday, March 15, 2007

A True Friend?

Everything and everyone really does change! Specially true friends, or are they really that true to you?

(Si Marvin 'yung maitim)

I just wanna share short story about my friend, or ex-friend Marvin Jamiro "NOGZ™".

Si Marvin ay maitim, pero gusto n'yang pumuti. Gwapo naman s'ya kahit negro, masarap kasama, mabait, puro kalokohan, ka-walangyaan, katarantaduhan, ka-hayupan, ka-siraulohan, lahat lahat! Pero masarap ka-tropa 'yan, nakilala ko s'ya nung 2nd year high school ako. Unang impression ko sa kanya, parang ang sama n'ya kasi negro nga hehehe! Pero nung nagkaroon ako ng chance na makapagkilala sa kanya, nice! Astig pala 'to, sarap talaga kasama. Then parang ako na ang naging sidekick n'ya, companion nga talaga kaming dalawa. Astig! Marami kaming ginawang kalokohan, naaalala ko pa 'yon. Dati nga may picture ako ng isang girl, tapos binigay ko sa kanya. Hindi ko naman alam na bababuyin n'ya pala 'yung picture. Tapos sinumbong s'ya ng classmate namin dun sa boyfriend nung girl na 'yon, ayan tuloy inupakan si Nogz. Kawawa naman, nandun ako. Kaso hindi ko s'ya natulungan (anong klase akong kaibigan?! hehehe) pati naman si Manong Guard eh, walang ginawa. Pinanoon lang s'yang upakan, pero ok na naman. Naawat na din, maayos naman, gasgas lang. Bakla ba 'yung boyfriend no'n?! Hehehe, sorry nga pala 'tol, ang laki ng katawan ko ni' hindi man lang kita naipag-tanggol. Pasensya na talaga, unexpected naman eh. Malay ko bang babanatan ka n'ya, atleast hindi ko katulad 'yung nagsumbong na classmate mo pa naman since grade school. Anyways, si Marvin ang nagturo sa'kin na gumimik, magpakatotoo sa sarili ko, at gumawa rin ng mga kalokohan. Katulad na lang ng cutting classes halos araw araw tapos tatambay lang sa Cloudz Internet Cafe, hehehe! Muntik na nga kaming bumagsak n'yan eh dahil sa mga kalokohan. Pero okay na rin, s'ya nga rin pala ang nagturo sa'kin na kumain ng kinakain ng iba, mag-yosi, tumugtog ng gitara, maging rakista, at iba pa. Pinakilala n'ya nga ako sa parents n'ya, tropa talaga kami parang bestfriends na talaga! Pero hindi man lang ako nagkaroon ng chance na ipakilala s'ya sa family ko... (Blah, blah, blahs and stuff) *LET'S SKIP!

(Marvin Janognog)

BTW, madalas kaming mag-masterbate ni Marvin dati, sa bahay nila habang nanonood ng CD na ano, alam n'yo na 'yun. Naglalaro kami n'yan, paunahan daw labasan wahahaha!


...After one year, nagbago si Marvin. Nagkahiwalay kasi kami ng klase, kaya hindi na kami masyadong nagkikita. Sumali s'ya sa banda ni Jeff' (new guy, malupet mag-gitara), unfortunately hindi naman sila sumikat hehehe! Tapos tumigil ako sa pag-aaral, kasi na-adik ako sa ROSE Online, halos araw-araw na akong nagcu-cutting classes. Kaya ayon, bumagsak ako. Since then hindi na ulit naglaro ng kahit anong online game si Marvin, miski Ragnarok or GunBound. Nag-quit na s'ya at nagpaka-seryoso sa buhay n'ya? Talaga lang ha! Balita ko hindi ka nga nagpapasok at nagaaral ng maayos, puro kalokohan lang ginagawa mo. Mula no'n, wala na kaming communication ni Marvin kasi sa Maynila ako nagbakasyon no'n. Nagpalit na pala s'ya ng number eh, ewan ang gulo nga eh. Tapos last school year nakabalik ako, 3rd year na naman. S'ya graduating na, wawa naman ako pangalawang taon ko na 'yung hintong 'yon. Sinusubukan kong magpunta sa bahay nila, sa classroom nila. Ewan para bang nagbago na s'ya. Hindi n'ya ako pinapansin, bihirang imikin. Pipe ka na ba? Hehehe, tapos para bang iniiwasan n'ya ako. Bakit naman gano'n? Para bang wala kaming pinagsamahan. Miss ko na nga s'ya eh tapos lalo ko pang mami-miss ngayon kasi sa March 28 na ang graduation nila. Bakit naman Marvin? Para namang wala tayong pinagsamahan, miss na nga kita eh mami-miss pa kita lalo. One day nga pala, kinausap ako ni Marvin. Wow! Ayun pala may kailangan lang, then tinulungan ko tapos wala na ulit ganun na naman isnaban, deadmahan, nognog walangya ka! Magaling ka lang pala 'pag may kailangan, baka naman nalimutan mo na 'yung ginawa mo sa'kin dati. 'Yung inano mo ako, para kang bakla hehehe! Anyways, sarap tropa n'yan ni nognog. Salamat na nga lang pala sa one year natin na naging mag-tropa, sarap mo talaga kasama. Sana naman bumalik na 'yong dating Marvin, 'yung Marvin na hindi mayabang. 'Yung Marvin na nagturo sa'king magpaka-totoo. Mami-miss talaga kita Marvin, goodluck na lang sa buhay mo! Sana naman dumalaw ka pa rin sa school kahit papaano. 'Pag wala kang ginagawa, 'wag kang mahiyang magpunta sa bahay ko. Sana naman 'wag mo akong kalimutan, I love you NOGZ! :P Congratulations ulit!

R.I.P Marvin Jamiro, 1990-2007

I mean our friendship, kala n'yo patay na si Marvin ha hehehe! Hindi naman, I mean para bang namatay na talaga friendship natin. 'Yun lang, but my doors are still open. Ingats! ^_^

1 comments:

Anonymous said...

??? oohhh